8.7.19

Tý Dẹt dừng tham gia Bookcamp - SOMR

Mùa hè của anh Tý Dẹt bắt đầu bằng việc tham gia trại hè Bookcamp ở Sách ơi mở ra từ thứ 2 đến thứ 6 và tập bóng bàn 5 buổi chiều/tuần.
Tuần đầu ở Bookcamp khá thoải mái và ngắt quãng do tham gia trại hè Maya. Kết lại là bạn ấy thích trại hè Maya hơn SOMR cho dù mỗi ngày phải di chuyển 80km/ 2 chiều bằng oto của trường.
Tuần vừa rồi, anh TD nghỉ cả tuần ở SOMR, cuối tuần đi du lịch Hạ Long cùng cả nhà.
Theo lịch, đây là tuần cuối cùng ở SOMR, nhưng Tý Dẹt không muốn đến nữa. Cũng được thôi, vì nếu không thích thì đến đó sẽ cảm thấy không thoải mái. Ở nhà cũng đọc được nhiều sách, làm thêm bài tập toán ôn tập kiến thức lớp 5, chuẩn bị cho năm học mới.
Mới đầu, mẹ cũng nghĩ là để cho TD bỏ giữa chừng sẽ khiến bạn ấy làm gì cũng dở dang, dễ dàng bỏ cuộc. Nhưng khi mẹ trấn tĩnh và nhìn lại, mẹ thấy bạn ấy chọn đọc sách tại nhà, làm khoảng 10 bài toán/ngày thay vì đến Bookcamp, thì mẹ nghĩ, cứ để cho bạn ấy làm điều bạn ấy thích, miễn là tích cực.
Dừng lại giữa chừng 1 việc không phải là điều quá tồi tệ. Nếu việc đó không phải là việc "nhất định phải làm", thì nhận ra rằng mình không phù hợp và không lãng phí thời gian thêm nữa cũng là 1 điều tốt. Bù lại, lựa chọn cái mà mình thích hơn sẽ có ích hơn.
Từng bước, từng bước một
Quan trọng là không giậm chân tại chỗ quá lâu.
Hà Nội, 08/07/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.