12.7.19

LINK TẢI CÁC GIÁO TRÌNH TIẾNG ANH PHỔ BIẾN - THCS - THI TOEFL JUNIOR

Toefl
Thi Toefl Junior thường dành cho các học sinh THCS (từ 11-15 tuổi), tuy nhiên không giới hạn độ tuổi và các học sinh tiểu học có khả năng tốt vẫn có thể thi được. Toefl Junior liên quan trực tiếp đến TOEFL IBT và PBT, ITP, có thể dùng để dự đoán kết quả các bài thi này.
Một bài thi TOEFL Junior kéo dài 1h55 phút, 126 câu trắc nghiệm, gồm 3 phần: Nghe, Ngữ pháp +Từ vựng, Đọc (không có viết và nói)
Hiện nay ở VN chỉ có IIG tổ chức thi TOEFL Junior, lệ phí năm 2017 là 690.000đ
Cuộc thi 3 vòng mà các mẹ thường thấy thực chất là 2 cuộc thi:
1 dành cho tiểu học, là TOEFL Primary Challenge,
2 là cho THCS, là TOEFL Junior Challenge
2 cuộc thi này đều do IIG tổ chức.
Để luyện kì thi TOEFL Junior, nên học các cuốn sau:

1. Ban đầu có thể cho con học bộ Master TOEFL Junior Basic (3 cuốn: Listening, Reading, Language Form and Meaning) dành cho trình độ A2. 
http://www.nhantriviet.com/sach/toefl-junior-listening/
2. Sau đó, tiếp tục học lên Master TOEFL Junior Intermediate (B1). Sau khi hoàn thành 2 bộ này rồi thì con đã có kiến thức tương đối ổn về TOEFL Junior, thì mẹ cho con chuyển sang bộ TOEFL Junior các kĩ năng của New Oriental, để luyện chuyên sâu từng kĩ năng. 
http://www.nhantriviet.com/…/master-toefl-junior-intermedi…/
3. Khi con vào thời gian luyện tăng tốc để chuẩn bị thi, mẹ cho con học tiếp bộ Master TOEFL Junior Advanced (B2), và bộ 3 cuốn Perfect TOEFL Junior Book 1, 2, 3 để quen với áp lực bài thi thật. 

Em Ly sẽ nói thêm với bố mẹ về vấn đề của các con khi tự luyện Toefl junior để bố mẹ lưu ý trong giai đoạn con ôn tập, cụ thể như sau:
- Vấn đề 1: 17 cuốn TOEFL Junior khá dài, luyện hết cũng mệt nghỉ -nhưng các con không tận dụng được hết tài liệu, thực sự rất phí. Hầu hết các con chỉ làm bài và check đáp án, sau đó lại làm bài khác mà chưa phân tích lại bài xem mình sai như nào, và có học thêm được gì không? Ở phần đáp án của các cuốn đều có phần giải thích rất cặn kẽ bằng Tiếng Anh, nhưng hầu như các con không đọc vì "nhiều chữ quá", và đúng là phần giải thích vẫn còn mang tính hàn lâm nên các con khó tiếp cận. Tuy nhiên, bố mẹ nên hỗ trợ con phân tích cùng vì đấy mới chính là phần giúp các con tiến bộ được.
- Vấn đề 2: Nội dung của các cuốn TOEFL Junior sẽ vẫn mang tính khoa học nhiều nên có thể sẽ hơi khô khan và khiến cho các con không muốn học. Bố mẹ nên ngồi học cùng con (nếu có thể), và khuyến khích các con quan tâm đến nội dung bài học hơn là chỉ chăm chăm học Tiếng Anh (ví dụ những bài trong TOEFL Junior Reading sẽ có các chủ đề về astronomy, biology, archeology, etc.). Cách làm này sẽ tăng kiến thức nói chung của các con hơn song song với học Tiếng Anh, và là nền tảng rất tốt để các con thi TOEFL iBT sau này.
Nguồn: https://www.facebook.com/groups/681834435251567/permalink/1455173144584355/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.