8.7.19

Kem chuyển trường (1 lần nữa)

Đây là lần thứ 2 Kem chuyển trường mầm non kể từ khi đi học (nếu không tính 1 tháng đầu học ở TL).
Bạn ấy học hết năm học 2-3 tuổi ở MN Liễu Giai Cầu Giấy, sau đó chuyển sang THăng Long Kidsmart học song ngữ lớp Pooh01 dành cho trẻ 3-4 tuổi (1/2 buổi học giao tiếp bằng tiếng anh với giáo viên nước ngoài). Ở đây, Kem được học thày Jack - giáo viên người Anh - một thanh niên trẻ rất nhiệt tình với trẻ nhỏ, có nhiều phương pháp truyền đạt mà mẹ cần học tập và đã học tập đc rất nhiều. Trên hết là sự kiên nhẫn.
Lên 4-5 tuổi, nhân dịp nghỉ hè, mẹ cho Kem học thử 1 tuần tại MN Alaska 90% tiếng anh (10% còn lại là do mỗi buổi có 35 phút học tiếng Việt với cô giáo người Việt). Sau đó, bố mẹ quyết định cho Kem học luôn tại Alaska.
Có rất nhiều điều nuối tiếc khi chuyển trường: bạn cũ, thày cô, chương trình có nhiều hoạt động về kỹ năng (ít học thuật hơn, con còn nhỏ sẽ đỡ vất vả hơn), đặc biệt là Thăng Long KM có sân trường rất rộng với nhiều đồ chơi vận động (Kem và Mẹ thích cái sân trường), nên băn khoăn nhiều lắm.
Sau 3 ngày học thử, thấy Kem đi đến trường Alaska vui vẻ thoải mái nên mẹ mới quyết định cho Kem học cả tháng 7 ở đó luôn. Vì Kem rất thích tiếng anh, Bố mẹ thấy là nên tranh thủ giai đoạn này Kem có thể hấp thụ ngôn ngữ 1 cách tự nhiên, không phải áp lực kiểu học nên quyết định luôn.
Sáng nay đi học, Kem hỏi mẹ:
- Mẹ ơi! Nếu con đến đây (Alaska) là con chuyển luôn không học ở Thăng Long Kidsmart nữa ạ?
- Đúng rồi con!
- Tại sao con lại phải chuyển ạ?
- Vì ở đây con được nói nhiều tiếng anh hơn này... rồi...
Mẹ thực sự chưa biết nói với Kem thế nào. Rất may là đến cổng trường rồi nên mẹ hẹn Kem tối về nói chuyện tiếp.
Kem rất hiểu chuyện. Còn mẹ thì cần phải suy nghĩ thật thấu đáo. Tất nhiên mẹ suy nghĩ thấu rồi, nhưng chưa biết là có nên nói thẳng thắn với Kem như vậy không?
Tối mẹ sẽ nói chuyện tiếp với Kem nhé!
=============
Update
Như đã hẹn với Kem, tối hôm đó, khi ăn cơm xong, mẹ nói chuyện với Kem về việc quyết định chuyển trường cho Kem.
Mẹ hỏi:
- Kem có thích học ở Alaska không?
Kem trả lời "Có"
- Kem thích gì khi đến Alaska?
- Con thích đồ chơi nấu bếp. Con thích đồ chơi bác sĩ.
Túm lại là toàn đồ chơi thôi.
Mẹ hỏi Kem có thích cô Step không. Cô Step là giáo viên tiếng anh.
Kem trả lời "Có"
Mẹ hỏi thêm vài thứ....
Rồi mẹ bảo:
- Học ở Alaska, con sẽ được sẽ được nghe nhiều bài hát tiếng anh hơn, xem nhiều phim bằng tiếng anh hơn, chơi nhiều trò chơi bằng tiếng anh hơn... Học ở Alaska con sẽ được vẽ hàng ngày, được học nhảy hàng ngày. Có được không?
Kem đồng ý! Mặc dù vẫn còn nhiều băn khoăn trong mắt con.
(Kem làm mẹ nhớ đến lúc anh Tý Dẹt tầm tuổi con, cũng chuyển từ mầm non chuông nhỏ sang Vimeco do nhà mình chuyển nhà. Anh TD cần 2-3 tháng mới có thể thích nghi đc môi trường mới. Vì vậy, lần này mẹ rất cẩn trọng, từng bước từng bước cho con làm quen dần dần.)
Kem hỏi là thế con không được về trường Thăng Long nữa à?
Mẹ bảo là thỉnh thoảng mẹ sẽ đưa Kem về chơi với các cô, các bạn và chơi trò chơi ở sân trường. Nghe đến đây Kem đã vui vẻ hơn nhiều rồi. Vì khi Kem chuyển từ trường MN CG sang TL, thỉnh thoảng mẹ vẫn đưa Kem về CG chơi mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.