15.9.18

BUỔI SỚM CUỐI TUẦN ĐI PHỐ SÁCH

Nếu muốn trốn khỏi cái thời tiết đỏng đảnh lúc nắng lúc mưa, hay muốn bỏ sau lưng tiếng còi xe inh ỏi, xin mời đến với Phố Sách trước 9h sáng ngày thứ 7.

 Lần đầu tiên đến với Phố Sách trên đường 19/12 - một con phố ngắn nằm cạnh Tòa án Nhân dân Hà Nội, một đầu thông ra phố Hai Bà Trưng, đầu kia thông ra phố Lý Thường Kiệt, thằng nhóc bảo: "Mẹ ơi! Đẹp thế! Yên tĩnh thế!" Thế thật! Lý do là vì 3 mẹ con lên Phố sớm, lại là ngày cuối tuần, chắc giờ này mọi người vẫn còn chưa thức dậy, hoặc nếu dậy thì cũng đang đi ăn sáng - uống cafe. Trời thì nắng chang chang mà vào đây thấy mát mát là.


Lang thang dọc phố, cửa hàng nào cũng sà vào xem nhưng chưa mua được mấy vì đợt vừa rồi mới dinh về khá nhiều sách nên chưa đọc hết. Phần khác là vì cảm thấy khó khó chọn sao ấy. Bù lại, 3 mẹ con đã được trải nghiệm về cách làm mặt nạ giấy nhân "Hội sách trăng tròn" và được tự tay sơn màu cho chiếc mặt nạ. 2 họa sĩ nhí thỏa sức sáng tạo, không chỉ chiếc mặt nạ giấy được tô vẽ mà mặt mũi, chân tay, đầu tóc, quần áo cũng trở nên rực rỡ.

Thành quả của một buổi sáng cuối tuần là được hít không khí trong lành buổi sớm, được du lịch từ cuối thành phố đến đầu thành phố, đi qua 4 cái hồ (hồ Thành Công, hồ Hoàng Cầu, hồ Bảy Mẫu, Hồ Thiền Quang), đi qua bao nhiêu con phố lâu lắm rồi mới qua, được đi bộ, được ăn kem, có vài quyển sách và 2 cái mặt giấy mang về. 

Dậy sớm quả không uổng phí!

15.09.2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.