20.4.10

ĐỨA CON CỦA MỤC SƯ GHÉP BẢN ĐỒ

Vị mục sư đang chuẩn bị bài giảng thì bị đứa con cứ đứng ở bên cạnh phá đám. Vị mục sư không biết phải làm thế nào liền cầm một quyển tạp chí lên, sau đó ông lấy bìa của một cuốn tạp chí phía sau có hình bản đồ thế giới, xé nát nó và bảo với đứa con rằng: “ Jonh! nếu như con ghép lại được tấm bản đồ này cha sẽ cho con 1 đô la.”

Vị mục sư cho rằng làm như vậy sẽ khiến đứa con mất cả một buổi chiều để ghép tấm bản đồ nhờ vậy mà ông có thời gian yên tĩnh để làm việc.

Nhưng nào ngờ chỉ sau 10 phút đứa con đã gõ cửa phòng và đưa cho ông tấm bản đồ nó vừa ghép lại. Vị mục sư hết sức ngạc nhiên vì tại sao đứa con của mình lại có thể ghép các miếng xé của tấm bản đồ lại nhanh đến thế, ông hỏi con mình rằng: “ Con trai, sao con lại có thể ghép các miếng xé đó lại nhanh vậy? ”

“ Chuyện này cũng đơn giản thôi cha ạ. Đằng sau của tấm bản đồ có tấm ảnh chụp một người, con chỉ việc ghép tấm ảnh chụp hình của người đó lại với nhau, lật ngược lại là xong. Bởi vì khi hình người đã ghép được chuẩn xác thì chắc chắn bản đồ thế giới cũng sẽ đúng.”

Vị mục sư mỉm cười và gật đầu đồng ý với ý kiến của cậu con trai, đồng thời thưởng cho cậu bé một đô la như đã đã hứa, ông nới với Jonh rằng: “ Cảm ơn con! Con đã giúp ta có được một chủ đề cho bài giảng ngày mai: Nếu như một người chuẩn xác thì thế giới cũng sẽ chuẩn xác. ”

Câu chuyện này đã cho chúng ta thấy: Nếu muốn thay đổi cuộc sống, điều đầu tiên bạn cần thay đổi đó là chính mình. Nếu như bạn có một tinh thần tích cực, chắc chắn cuộc sống của bạn cũng vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.