13.4.10

Ngày mưa đi chơi vườn bách thú

Một ngày chủ nhật trời mưa âm u, mẹ và Tý Dẹt đi chơi Vườn bách thú. Tý Dẹt rất thích nghe câu chuyện "Những con thú ở trong rừng", lại thích xem chương trình Thế giới động vật nên mẹ nghĩ cho Tý đi xem vườn bách thú, Tý sẽ rất hứng thú.
(Lúc này là có 1 cô đi qua, thấy Tý Dẹt xinh quá nên xin 1 kiểu ảnh, Tý Dẹt ngơ ngác đứng nhìn. Nhưng xem ảnh của cô đẹp lắm, tiếc là lúc đấy mẹ lại quên không xin lại)



Bố hỏi: - sao lại đưa Tý đi hôm nay.
Nhưng mẹ chót hứa 2 lần rồi, nên mẹ con vẫn lên taxi và alê hấp...
Vườn bách thú đúng là cái vườn thật. Có nghĩa là nó nghèo nàn và buồn thảm kinh khủng. Mẹ chưa tìm hiểu nên cũng chưa dám chê là chế độ của mình có quan tâm đến nó hay không, và mục đích cốt lõi của việc duy trì vườn bách thú là gì. Nhưng nó đáng thương quá!
Ở nhà, mẹ vẫn miêu tả cho Tý con công có cái đuôi to, đẹp sặc sỡ. Ấy vậy mà đến đây, con công có cái đuôi xơ xác. Trông như một cái chổi cùn sắp đến ngày vào thùng rác. Nó buồn bã đến tội nghiệp!
Những chuồng thú khác, nói chung cùng 1 cảnh ngộ, vừa buồn, vừa hôi. Có mỗi chuồng vượn còn có khí thế một tí khi các bạn ấy chuyền từ chỗ này sang chỗ khác.
Hai mẹ con đi đu quay, rồi về. Kết quả thu được là Tý cũng biết thêm nhiều bạn bằng cách mục sở thị, đi bộ thư giãn cho khỏe người. Thế là tốt rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.