22.4.10

Chuẩn bị đi nhà trẻ

Tý sắp được 18 tháng, nhà không có ai, mẹ cho Tý đi nhà trẻ. Mấy hôm nay, mẹ và bà ngoại đưa Tý đến Maica để làm quen. Mẹ không muốn tự nhiên lại để Tý một mình ở một nơi xa lạ, toàn những người xa lạ. Thế nên phải đến làm quen đã, rồi mẹ mới cho Tý đi hẳn.

Đưa Tý đến giới thiệu với cô hiệu trưởng, cô bảo bé thế. Cháu bé nhưng bé hạt tiêu cô ạ. Cháu đã ăn được cháo hạt đặc. Hoa quả chỉ cần xắt nhỏ, cháu tự bốc ăn. Sữa không phải đút thìa nữa mà cháu tự cầm bình hút. Cháu cai sữa mẹ rồi, không ngậm ti giả như mấy bạn trong lớp đâu. Đến bữa, cháu ăn hau háu (trộm vía con) chứ không khóc nhè như bạn gì ấy, phải ăn uống bằng xi lanh. Đại thể, cháu cũng dễ chăm thôi nếu các cô bớt chút thời gian tìm hiểu sở thích của cháu qua bức thư mẹ cháu gửi và tiếp xúc với cháu hàng ngày. Cháu thích nghe chuyện, thích hát ru các cô nhé.
Ngày đầu đến lớp, mẹ chỉ định để Tý ở đó khoảng 1 tiếng. Nhưng Tý ăn trực ở đó 1 bữa, rồi lại ngủ trưa rồi mới về. Các cô bảo để con ở lại ăn rồi hãy về nhưng mẹ và bà ngại quá, mới chỉ cho Tý đến làm quen thôi, chưa đóng tiền mà.

Hôm sau nữa, mẹ mới cho Tý quay lại lớp. Lần này, quán triệt là không ngủ trưa, Tý chỉ ăn ké 1 bát cháo (nhỏ như súp), uống 200ml sữa mẹ mang đi rồi tạm biệt các cô mình về. Thế thôi không xí hổ lắm con ạ.

Nói chung, bước đầu thấy con rất ngoan, nhưng mẹ lại thấy khổ thân. Cô giáo nào cũng nói sao cho đi sớm thế, con còn bé quá mà. Mẹ cũng băn khoăn! Con đang đà ăn được (trộm vía con ngàn lần). Đợt vừa rồi, ốm đau liên miên, hết sốt mọc răng (những 4 cái răng hàm liền 1 lúc), lại viêm niêm mạc lợi, rồi viêm họng, xổ mũi... Mẹ muốn tranh thủ lúc con ăn được, để con ở nhà chăm cho con cứng cáp 1 chút. Thực lòng, mẹ muốn đến 2 tuổi con mới để con đi nhà trẻ. Mẹ muốn là thế! Nhưng đâu phải cái gì cũng suôn sẻ thế đâu con nhỉ. Thôi, để mấy hôm nữa mẹ xem đã nhé. Yêu con nhiều!
Mẹ mua cho cái ba lô để đến lớp làm quen, con thích thế này đây. Con đeo vào khoe bố, lại còn tạo dáng để mẹ chụp ảnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.