2.11.09

An ủi

1.11.09
Tý Dẹt bắt đầu sổ mũi vào giữa tuần, đến cuối tuần bệnh bắt đầu trở nặng, mũi đặc và ho nhiều. Thỉnh thoảng tí cũng bị ho nhưng chưa lần nào lại trớ nhiều như lần này. Ăn vào là trớ, chỉ ti mẹ là êm êm. Mẹ giờ ít sữa rồi nhưng vẫn phải cố ăn thật nhiều xem có cải thiện được gì không?!
Sáng, mẹ định đi làm thì Tý dậy, ho và trớ sạch sẽ. Tội nghiệp con! Bụng đói meo, mệt và buồn! Cái bụng đói, không có sức chơi, không buồn mới là lạ.
Cho Tý măm măm, Tý lại ngủ. Mẹ tranh thủ lấy gỉ mũi cho Tý (Tý thức thì đừng hòng động vào mũi Tý được). Tưởng Tý ngủ rồi, hóa ra vẫn tỉnh, rên i ỉ. Mẹ an ủi: Không đau đâu con! Mẹ có bao giờ làm Tý đau đâu. Nếu có đau thì chỉ đau một tý thôi. Ha ha... Câu trước câu sau của mẹ đánh nhau chan chát!

-----------

Sinh nhật 1 tuổi, Tý được dì Chi mua cho một con ốc sên chạy pin có nhạc rất hay (theo quan điểm cá nhân của Dẹt)... Tý yêu cầu mọi người bật lên bất cứ lúc nào Tý nhìn hấy nó. Chỉ tội nghiệp cả nhà, nghe đi nghe lại 1 bản nhạc, điếc hết cả tai. Tý bật lên nhưng có chơi với nó đâu. Ấy vậy mà ai cứ động tắt đi là Tý quay ngoặt lại, với lấy và ấn vào tay cho đến khi mng bật lên mới thôi. Xong việc Tý lại đi chơi tiếp. (Cả nhà chịu con rùi).
------------
3.11.09
2 hôm nay, mẹ vẫn đưa Tý đi chấm họng và hút mũi. Mới vào đến cửa phòng khám Tý đã khóc rồi. Cô y tá bảo Nhật An khóc to thế :(
Sáng nay, tình hình vẫn không khả quan hơn tí nào. Tý vừa mới ngủ dậy đã trớ hết ra gối, giường, ho khù khụ như ông già. Trước đây, Tý ít khi bị viêm họng kèm ho như thế này.
Mẹ quyết định cho Tý uống kháng sinh theo đơn thuốc bác sĩ Ngân cho. Nhưng trước hết phải hút mũi ra cái đã. Ái chà chà, mũi ra thành dây, keo như 502, xanh lè, ra được khá nhiều.
Tuy nhiên, hôm nay Tý ăn khá hơn hôm qua. Mặc dù sau khi ăn vẫn nôn.
2h sau khi ăn, mẹ cho Tý uống siro, nhưng lỗ to, nôn cả thuốc lẫn cháo. THôi thì uống Vit.C cho nâng cao sức đề kháng. Cũng may là không nôn thêm tí nào.
Buổi chiều, Tý lên tầng 4 trồng rau với mẹ. Bây giờ mới gieo hạt, chắc phải chờ 10 ngày nữa cây mới nảy mầm con nhỉ. Khoảng nửa tháng nữa là có rau ăn rồi. :))
Giờ này, Tý ngủ rồi. Mong con chóng khỏe, còn đi chơi công viên, con nhỉ. Nhìn 2 cái má mới trở lạnh đã đỏ hồng, xinh ơi là xinh, nhưng thương ơi là thương. Tý giống mẹ rồi. Cứ trời hanh là viêm da cơ địa. Giống mẹ cái gì không giống, sao giống đúng cái dở nhất hả con?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.