12.11.09

Sắp 30 tuổi


Hôm qua, bà nội mang về 1 cuốn lịch, mẹ ngỡ ngàng. Đã sắp hết 1 năm rồi đấy.
Một năm qua, không ít biến cố xảy ra, chủ yếu là mẹ ở nhà với Tý. Tý đã tròn 1 tuổi rồi. Cái tuổi dễ ốm khi trái gió trở trời. Cái tuổi ham chơi mà quên ăn quên ngủ. Cái tuổi 'học đòi' bắt chước. Của mình không thích, chỉ thích dùng đồ của người lớn.
Mẹ đi làm được 3 bữa thì nghỉ 7 ngày tiếp theo. Cảm ơn ông sếp của mẹ. Cho dù vì động cơ, chiến thuật... gì đi nữa thì mẹ vẫn muôn lần cảm ơn ông sếp của mẹ đã để mẹ yên tâm có thời gian bên con nhiều nhất nếu được. Có thể mẹ tham lam, cầu toàn. Có thể mẹ ngớ ngẩn, lẩn thẩn. Nhưng mẹ vẫn luôn cố gắng làm những điều tốt nhất cho Tý trong hơn 1 năm qua.
Có người nói với mẹ: Cố mà giữ cái nhiệt huyết đấy cho đến khi nó lớn. Câu nói này chí lí vô cùng. Merci beaucoup! Nhờ câu nói này, mà đôi lúc sự kiên nhẫn đòi bỏ mẹ ra đi, sự tức giận làm mờ lý trí, mẹ lại tự nhủ: 'Cố mà giữ lấy cái nhiệt huyết ấy'. Không phải lúc nào cũng làm được. Nhưng đa số lần thành công. :p
Hôm nay, ngày 12 tháng 11 năm 2009
Mẹ bước sang tuổi 28 được gần 1 tháng. Cũng đến lúc phải nghĩ đến việc cần phải làm trước khi 30 tuổi.
Lang thang trên Google:
1. Cụm từ: 'những việc cần làm trước 30 tuổi'.
Kết quả chính xác: không có
Kết quả gần đúng: 'những việc nên làm trước 30 tuổi' - toàn là chăm sóc cơ thể, chăm sóc làn da...
Cũng có giá trị! Vì đến giờ mẹ hiểu giá trị của sức khỏe là như thế nào. Hai bố mẹ muốn rủ nhau đi tập Yoga nhưng khó đấy. Vì vốn dĩ bố mẹ chẳng yêu thể dục thể thao cho lắm. Có yêu - chỉ là yêu thích khi nhìn thấy người khác thực hiện thôi, còn vận vào thân hả??? Cứ từ từ. Cái này cần thay đổi dần dần. Ít nhất là để 1-2 năm nữa, Tý Dẹt có bố mẹ hành động cùng. (Hi vọng :)) )
2. Cụm từ: '30 tuổi'
Kết quả: - Có 16.300.000 lượt tìm kiếm (nhiều thật đấy! Chứng tỏ cũng nhiều người không có được phương hướng ro ràng - giống mình :p)
- Kết quả cụ thể chủ yếu nói về vấn đề chồng con. Chồng con thì mình đã có rồi. Vậy việc cần làm lớn nhất đã làm được rồi. Tiếp theo là gì nhỉ???
Thôi thì tự đặt kế hoạch cho mình vậy. Ít nhất là đã thực hiện được việc trồng rau tại nhà. Nhưng chỉ để chơi chơi thôi. Chứ còn đủ rau sạch cho cả nhà thì còn dài dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.