6.11.09

Khởi đầu

Mấy hôm Tý ốm, nhà không có ai nên mẹ nghỉ ở nhà chăm Tý. Hơn nữa, ốm, Tý không chịu ăn cháo, chỉ ti mẹ thôi. Mà mẹ cứ đi làm, ăn ít là khỏi có sữa. Nhiều lý do thế - đủ để mẹ 'lại' ở nhà. (Bao giờ ông bà nội nghỉ hưu, ông bà ngoài về định cư tại Hà Nội chắc mẹ mới dám để Tý ở nhà những lúc như thế này để đi làm mất).
Ở nhà với Tý, mẹ tranh thủ làm được một việc rất quan trọng (mà cũng là niềm mơ ước của mẹ bấy lâu nay :P), đó là mua đất, mua hạt giống và... trồng rau. Lúc có bầu Tý, mẹ cũng đã trồng một lần, nhưng là ở dưới vườn. Chỗ đó có nắng, nhưng lại không thoát được nước. Mưa một trận, rau muống, rau dền, rau đay dập nát, rũ rượi, tả tơi, vài ngày sau thì chết toi mất. Chỉ còn rau mồng tơi, kiên cường trống lại sự khắc nghiệt của thời tiết mà sống đến tận bây giờ. Vì thế mà thỉnh thoảng TÝ vẫn được 1 bữa rau sạch.
Giờ thì mẹ trồng rau trong hộp xốp, đất dinh dưỡng mua tận Viện giống cây trồng Việt Nam hẳn hoi. Hì hụi đất đất, hạt hạt từ hôm thứ 2 (2/11), hôm qua hạt đã nảy mầm. Ngày 2 lần, mẹ đưa Tý lên tầng 4 tưới hạt. Hồi hộp chờ đợi, hôm nay, cải mầm Đà Lạt, cải ngọt đã đội đất vươn lên. Rau muống, cải bó xôi, cải mơ đang nứt hạt nhú mầm. Còn rau dền vẫn im lìm trong lòng đất.
Hôm qua, nhằm mục đích tăng sản lượng, mẹ đã trồng thêm 5 hộp nữa. Thế mà sáng nay, khi lên tưới nước, mẹ đã thấy cải mầm Đà Lạt nảy mầm, rau muống đã nứt. Lạ nhỉ!??? Hay là do mấy hộp đó mẹ đậy kín nên đất ấm, hạt nhanh phát triển? Điều này chắc phải thử nhiều lần mới biết được.
5 hộp mới này có công rất lớn của bố. Nhờ Bố cắt ghép hộp thì tiến độ mới nhanh được như vậy.
Khoảng 1 tuần nữa là Tý sẽ có rau sạch để măm măm rồi. Thích nhỉ! Chờ xem nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.