19.1.16

Kem 9 tháng tuổi

Kem tròn 9 tháng tuổi
Cân nặng: 9,6 kg
Chiều cao:
Thức ăn: trứng/tôm/cá/thịt bò/ thịt lợn/ cá hồi/đậu + rau củ các loại

Mẹ mua cho Kem 1 vỉ váng sữa để ăn thử, nàng xơi hết veo mỗi ngày 1 hộp nhưng mẹ không dám cho ăn tiếp vì có khuyến cáo rằng, trẻ từ 1 tuổi trở lên mới cho ăn váng sữa. Mẹ mua 1 túi phomai tươi, mấy ngày đầu ăn tích cực, mẹ đút không kịp, đến miếng thứ 6 thì lắc đầu.

Chuyện đáng nói nhất là việc uống sữa của Kem. Ai mà nghĩ được "kẻ mê sữa"  như K mà cũng có lúc không thèm uống một giọt. Mấy ngày nay tình hình có khá hơn, Kem đã uống chút chút gọi là. Lúc nào nàng uống được 60ml là cả nhà đã mừng húm rồi. Chẳng bù cho trước đây, ngày 800-1000ml. Điển hình là hôm kia, mẹ pha 120ml mà K uống 1 mạch, gặp ai mẹ cũng kể thành tích :))

Hôm nay, lúc đang loay hoay bò bò lê lê (gọi là nhổm mông mới phải), tự nhiên K lại tự ngồi lên được. Khà khà, thành tích mới đây. 9 tháng rồi mà lại.

Dạo này mẹ bận, hoặc là K đến tuổi, bám mẹ ghê lắm. Nhưng đấy là lúc nhìn thấy mẹ thôi, chứ không nhìn thấy thì cũng chơi với bà, bố, anh và mng ngoan lắm í. K biết làm nũng mẹ, đôi lúc ăn vạ tí xíu nếu đòi bế mà mẹ không bế ngay.

K thích chơi trò ú oà, biết kéo chăn/áo/khăn... lên che mặt, khi mẹ bảo oà là biết bỏ ra, cười hớn hở, lắm lúc cười như lắc nẻ. Bạn ấy cười nhiều lắm, khiến cả nhà cũng cười theo, vui ơi là vui!


Cái ảnh trong hộp là ảnh bây giờ, không phải ảnh 4 tháng đâu. Mẹ mua bột Heinz Anh cho bạn ấy ăn sáng (nghe nói H Nga cũng có vị thịt bò ngon lắm nhưng mẹ chưa mua dc lần nào). Bạn ấy thích vị súp lơ phômai. Đợt này H ra nhiều vị mới lắm, chủ yếu là các loại hoa quả/ngô. Mẹ mua đủ các vị để thử, nhưng K chỉ thích vị rau củ quả tổng hợp, trong đó có ớt chuông. Thế là có 2 vị để thay đổi rồi. Giờ mẹ cũng phải đi ngủ thôi! Chúc cả nhà ngủ ngon!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.