21.12.15

Kem 8 tháng tuổi

Bạn ấy 8 tháng tuổi, vô cùng nhắng nhít

- Tên cúng cơm: Kem
- Cân nặng: 9,5 kg
- Chiều cao:
- Kỹ năng thành thục: ngồi, quyết tâm không bò
- Kỹ năng mới: vỗ tay
- Răng: 0
- Tóc: không dài, không ngắn, không dày, không mỏng
- Ngủ ngày: 2-3 giấc, giấc 1 lúc 9h kéo dài 30', giấc 2 lúc 12h-15h, giấc 3 khoảng 30' lúc 6h30 (khoảng thời gian chỉ mang tính chất tương đối). Nhưng cũng có những ngày bạn ấy chỉ ngủ 2 giấc, 1 giấc trưa và 1 giấc chiều muộn.
- Đêm: Sau khi ổn định lại sức khoẻ từ sau đợt sốt virus, bạn ấy lại tiếp tục ngủ xuyên đêm từ 21h-6h sáng hôm sau.
- Ăn uống: bắt đầu từ 8 tháng tuổi, bạn ấy ăn 3 bữa/ngày.
- Sự kiện đặc biệt: cai sữa mẹ

Bạn ấy ngồi vững rồi nhưng nhất quyết không bò. Nếu muốn lấy đồ vật gì, bạn ấy chỉ với với, nếu không được, bạn ấy sẽ nằm dài ra, lăn tròn cho tới khi nào với được. Nếu không lấy được, bạn ấy "gào". Suốt ngày bạn ấy cười, trừ những lúc bạn ấy đói bụng. Nói chung là rất ngoan.

Bạn ấy rất thích nói chuyện với anh Tý Dẹt. Lúc đầu, mẹ không hiểu tại sao nhưng mấy hôm nay mẹ hiểu rồi. Bạn ấy nói gì, anh nói nấy. Bạn ấy luôn mồn "bà bà, mạ mạ mạ...", câu chuyện của 2 anh em chỉ có thế. Một đứa thích nói và được bắt chước, một đứa thích bắt chước, câu chuyện ngày càng hào hứng, rôm rả và rất chi là inh ỏi :))

Mẹ bắt đầu cai sữa mẹ cho Kem cách đây khoảng 1 tuần. Lúc Kem được 7 tháng, mẹ bắt đầu cho Kem uống 1-2 bữa sữa ngoài một ngày. Một tuần tiếp theo thì tăng lên 2-3 bữa sữa ngoài/ ngày. 8 tháng kém 1 tuần, mẹ rứt hẳn sữa ngoài. Đối với Kem, việc uống sữa ngoài không khó khăn lắm. Vì từ bé bạn ấy đã uống sữa bằng bình + ti mẹ song song. Đến khi bạn ấy 4 tháng tuổi, sau một lần mẹ bị tắc sữa, phải chiếu đèn và bôi thuốc (bố lấy ở chỗ ông lang Cách), bạn ấy bỏ hẳn bú mẹ. Chắc bạn ấy thấy mùi thuốc đó khó chịu. Lúc đó, Kem vẫn bú hoàn toàn sữa mẹ nhưng bú bằng bình, còn mẹ, cặm cụi làm con bò sữa, hút hút cứ mỗi 3 tiếng một lần.

Sữa mẹ đặc và ngọt nên Kem ăn ngon lành lắm. Đến bạn Mít nhà hàng xóm cũng thích sữa của mẹ cơ mà. Thế nên mẹ vẫn cố gắng!

Giờ Kem được 8 tháng, dứt hẳn sữa mẹ rồi, chỉ ăn dặm và sữa ngoài thôi. Mẹ thấy thương lắm! Nhưng được cái em chịu khó ăn sữa, chịu khó ăn dặm nên mẹ cũng bớt áy náy. Tuần đầu tiên cai sữa, em đánh bay 1 hộp sữa 800g.

Hiện tại, 1 ngày bạn ấy ăn 3 bữa dặm: 1 bữa bột ăn liền vị súp lơ Heinz, 2 bữa cháo.


Hôm nay, lần đầu tiên bạn ấy biết ngồi bô ị (đang chuyện ăn lại nói chuyện ị, nhưng mà phải tóm lược cho nhanh vì bạn ấy đang đòi đi ngủ rồi).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.