5.12.15

Kem bị viêm ống tai ngoài

Cả nhà thấy tai của Kem hơi có mùi nên khi tắm, mẹ kì cọ rất cẩn thận vành tai trước sau. Cách đây 2 hôm, bà nhắc mẹ lau tai cho Kem. Chẳng là, mẹ sợ lau tai thường xuyên cho Kem không tốt, nhất là lau bằng tăm bông. Mẹ dự tính là khoảng 1 tháng 1 lần cho Kem đi làm vệ sinh tai ở bác sĩ. Tất nhiên, hàng ngày vẫn kiểm tra vệ sinh tai chứ. Vậy mà...
Mẹ lấy tăm bông, nước muối sinh lý rồi lau tai cho Kem. Bà bảo có mùi. Còn mẹ thì thấy nhiều ráy tai quá! Mẹ không lau nữa mà bảo đưa Kem đi bác sĩ làm vệ sinh cho an toàn.
Hôm qua, mẹ cho Kem đến khám ở chỗ bà Ngân. Kết luận là bạn ấy bị viêm ống tai ngoài, phải làm thuốc 5 ngày, uống 2 loại thuốc. Lúc bác sĩ vệ sinh tai cho, bạn ấy khóc ghê lắm, lúc khóc vì sợ, lúc khóc vì khó chịu, lúc lại vì như rất đau. Mẹ bế bạn ấy mãi, dỗ dành mãi, cuối cùng tìm được niềm an ủi cho bạn ấy bằng mấy hình dán ô tô ở trên tường. Khổ thân!
Hôm nay, bố mẹ cho bạn ấy đi điều trị, bạn ấy vẫn khóc ghê lắm. Cô Phương (cô y tá làm vệ sinh tai) bảo tai phải của bạn ấy có dịch. Hic.
Sáng nay, mẹ cho bạn ấy uống thuốc bằng cách pha vào sữa. Cũng may mà bạn ấy uống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.