16.7.15

Nuôi con bằng sữa mẹ

4 ngày nay Kem đình công ko chịu bú bình, trừ đêm (trộm vía con). Mẹ nghĩ răngf do núm ti size S bắt đầu bé so với sức ăn của con nên thử sang size M. Đúng thật! Nhưng cũng chỉ được vài lần.
Hôm nay lo mọ lên mạng tìm xem có cách gì các mẹ chia sẻ để cứu vãn tình hình ko, đọc đc bài viết của Minh Hà nói rằng đến 2,5 tháng là ko đc cho bé bú trực tiếp nữa, phải hút sữa ra. Thì ra là vậy! Còn 3 ngày nữa là Kem được tròn 3 tháng. Haizzz....
Tại sao mà lần này mẹ quyết định hạn chế cho K bú trực tiếp? Vì rút kinh nghiệm từ anh Tý Dẹt. TD bú mẹ hoàn toàn và trực tiếp nên thường ko đẫy bụng, ngủ giấc ngắn, khó đặt khi ngủ, lúc mẹ đi làm ko chịu bú sữa ngoài, vì nghiện ti mẹ nên rất lười ăn dặm cho dù đói... Đó là những lý do chính mà lần này nuôi Kem mẹ muốn cho Kem bú bằng bình.
Mặc dù cho Kem bú bình hơi lích kích, mẹ phải:
- hút sữa thường xuyên (ngoài động tác cho bú bình).
- thêm chi phí mua bình: 4 cái ( vì thời gian đầu cứ 3 h K bú 1 lần, sợ ko kịp rửa).
- mất công rửa bình, tráng bình.
Nhưng bù lại:
- ai cho K ăn cũng được, trong time đó mẹ tranh thủ đi chợ, đi mua đồ cho K, chăm anh TD... Tóm lại là ko bị ràng buộc làm con bò sữa lúc nào cũng ở nhà.
- không bị tình trạng thiếu sữa trong khoảng 7-9h tối. Quãng thời gian này, K cũng như anh Td, ăn rất nhiều, nhưng sau một ngày tương đối vất vả, mẹ thường ko đur sữa nên anh TD rất quấy, ngủ 1 lúc lại dậy. K thì ko bị như thế do cả ngày hút sữa, mẹ có dư để đến tối. Nhờ vậy mà từ 1,5 tháng trở đi, K chỉ dậy ăn 1 lần trong đêm. Có hôm mẹ ngủ quên quá giờ đánh thức K dậy ăn, K ngủ đến 6h30 luôn.
- cái này chưa đến nhưng hi vọng: lúc 5-6 tháng trở đi, K sẽ ko phụ thuộc ti mẹ mà ăn dặm cho tốt.

Giờ đang nghĩ cách, ko biết có rèn lại đc cho con bú bình ko, chứ cứ thế này mẹ sợ ko đủ sức mà sản xuất sữa cho K. Cả ngày nay gần như ko đặt đc K, cứ đặt 15' lại dậy. Giờ đg viết blog xả stress mà vẫn phải ôm con trong tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.