21.7.15

Các mũi tiêm phòng của Kem

Hôm nay mẹ viết bài viết này, phần vì muốn ghi lại tâm trạng mà cả nhà đã trải qua sau ngày vật lộn với mũi tiêm phòng của Kem, tiện thể lưu lại hành trình tiêm phòng của Kem luôn.

1. Lao - 5/2015
2. Virut rota - 19/6/2015
3. 5 in 1 + bại liệt + rota - 20/7/2015

1. Mũi Lao: Kem tiêm mũi này lúc khoảng 20 ngày, muộn hơn so với anh Tý Dẹt 4 ngày. Khi về, con ko có phản ứng gì bất thường. Khoảng 10 ngày sau, mũi lao bắt đầu mưng mủ. Bây giờ, Kem đc 3 tháng tuổi, vết tiêm đã sắp lành.

2. Rota: mẹ dự định cho Kem đi tiêm 6in1 và uống rota luôn nhưng ko có thuốc nên Kem chỉ uống Rota thôi. Bác sĩ dặn: có thể Kem sẽ bị đi lỏng, đó là phản ứng phụ của thuốc, sẽ tự khỏi sau 1 vài ngày. Kem chỉ bị 1 lần phân hơi lỏng, còn lại sức khoẻ bìn thường.

3. 5in1, bại liệt, rota
Ko có thuốc 6in1, Kem đã 3 tháng tuổi, khả năng có thuốc dv trong 1 -2 tháng tới là rất thấp nên mẹ quyết định cho Kem tiêm mũi tiêm Quinvaxem (thuốc dùng trong ct tcmr). Bác sĩ tư vấn có nói thuốc này thường hay sốt cao và dễ có co giật. Mẹ lo lắng! Nhưng vẫn phải tự ra quyết định tiêm.
Cả nhà đi sớm, lại là t2 nên ko phải chờ lâu. Khoảng 8h Kem đã tiêm xong sau khi đc kiểm tra sức khoẻ. Ngồi lại 30', sau đó cả nhà đi ăn Phở Thành Long. Trong lúc đó, K vẫn ngủ ngon lành. Về nhà, mẹ rửa mặt, lau miệng cho Kem. Sau đó khoảng 30' Kem bắt khóc, vết tiêm tấy đỏ. Bắt đầu từ đó, con chỉ nằm trên tay bố mẹ, thỉnh thoảng lại khóc thét lên.
Khoảng 5h chiều, K có vẻ đỡ mệt hơn, bât đầu nói chuyện. Mẹ thở phào nhẹ nhõm! Nhưng đến 6h30' con bắt đầu sốt và sốt cao. Mẹ cố gắng lau người co Kem để giảm sốt nhưng đến 9h tối vẫn phải dùng  thuốc hạ sốt đút đít. 3h sáng lại phải đút đít lần nữa.
Bây giờ là 6h50 sáng ngày 21/7, con đang ngủ, người vẫn còn nóng. Mong con đỡ mệt. Mẹ thương con nhiều.
Ngày và đêm qua thật căng thẳng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.