22.7.15

Chọn cái nào

Trong cuộc sống hằng ngày, bạn luôn phải lựa chọn. Và ko hiếm khi, lựa chọn ấy được quyết định trong tích tắc.
1. 20ml sữa hay thiết lập thói quen tự ngủ
Buổi tối, Kem thường dễ tự ngủ hơn ban ngày. Khi buồn ngủ, bạn ấy chỉ muốn lấp đầy cái bụng thạta nhanh. Bạn ấy chỉ gắt gỏng khi mẹ ko kịp cho bạnh ấy ăn (bình) hoặc bú mẹ mà sữa ko kịp về ( vđ này cũng khá đau đầu). Còn khi đax no bụng, bạn ấy sẽ tự ngủ mà ko phải bế ẵm nhiều.
Tối nay cũng vậy. Bạn đầu bạn ấy rất khó chịu. Lý do là vì bạn ấy đã có dấu hiệu buồn ngủ nhưng mẹ lại cố ăn bát cơm (gần 9h tối rồi). Đến khi mẹ bỉ dở bát cơm để bế bạn ấy thì bạn ấy thật sự đã khó chịu rồi. Mẹ cho ti mà bạn ấy vừa bú vừa giằng ra (khổ thân ghê cơ!). Cuối cùng, sau mấy bài hát ru và bài "Em đưa cơm cho mẹ em đi cày" thì bạn ấy cũng dịu lại và măm măm ngon lành 110ml (đã bú mẹ lúc trc rồi). Còn lại trong bình 20ml. Mẹ thấy bạn đờ ra nên đặt bạn ấy xuống nhưng bạn ấy lại tỉnh dậy. Mẹ nhẹ nhàng đắp cho bạn ấy 1 cái chăn và chờ đợi. Bạn ấy bắt đầu mút môi. Mẹ vẫn tiếp tục quan sát. Bạn ấy ngắm tay, mẹ vẫn tiếp tục quan sát. Mặc dù vậy, mẹ vẫn đg đấu tranh xem có cho bạn ấy bú nốt 20ml còn lại hay ko??? Vừa để bạn ấy dễ ngủ, vừa đỡ phí (mẹ cắt từng giọt mà) lại thêm phần bổ béo ( bạn ấy mới sốt nên cần bổ sung năng lượng để phục hồi). Cuối cùng, mẹ đã quyết định để bạn ấy tự ngủ (nếu được). Mẹ đắp thêm cho bạn ấy 1 cái chăn nữa, giúp bạn ấy đặt tay nhje nhàng xuống giường. Và kết quả là bạn ấy đax tự ngủ mà ko cần bú ti, bú bình hay mẹ ru rín cho tới tận khi ngủ say.
Mẹ lại cố gắng hơn nữa để bù lại 20ml sữa mẹ quý giá đó vậy mặc dù ko dễ dàng gì.
Ngay lúc đó, Tý Dẹt cũng đã ngủ say. Hn bạn ấy đi bơi nên cũng dễ ngủ, ko lăn lộn nhiều. Mẹ sẽ cố gắng để bạn ấy đc đi bơi mỗi ngày.
Chúc TD và K ngủ ngon! Mẹ yêu các con nhiều 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.