20.10.20

TD học tiếng anh trực tuyến

 Giữa tháng 9/2020, mẹ trao đổi với TD về việc học tiếng anh qua các công cụ trực tuyến, tương tác 1:1. Mẹ nêu ra vài lý do:

- Tăng cường phản xạ, luyện nói.

- Tiết kiệm thời gian: hạn chế đi lại, tận dụng được tối đa thời gian trong quá trình học.

- Thời gian/1 buổi học ngắn: 45p đến 60p. Mẹ thấy đây là thời gian hợp lý, đủ và hiệu quả nhất cho 1 buổi học. Mẹ cảm thấy những ca học 2,5h đến 3h đồng hồ liên tục cho 1 môn học không phù hợp với con, hoặc chưa đến lúc

    Sau 1 tháng học, cô giáo có trao đổi với mẹ là reading skills và speaking skills của con tốt hơn chương trình đang xây dựng riêng cho con nên cô đề xuất xây dựng lộ trình mới, tăng cường writing skills.

    Đúng là từ bé đến giờ mẹ chưa từng đưa writing skills vào chương trình học tập của con (nhưng cũng đã có trong kế hoạch dài hạn). Bởi vì căn cứ vào tình hình thực tế, mẹ nghĩ con cần tập trung vào listening skills song song với speaking skills trước, sau đó đến reading skills và writing skills. Tùy vào từng đứa trẻ, tùy từng giai đoạn có những mục tiêu khác nhau để tập trung vào 1 vài việc. Thời gian chỉ có 24h/ngày, không thể ôm đồm tất cả mọi thứ.

Mẹ mong con giữ vững và phát huy tinh thần như hiện tại, không chỉ trong việc học tập, mà trong tất cả những thứ mà con lựa chọn theo đuổi.

Mỗi ngày tiến bộ hơn 1 chút con nhé! Kiên trì, bền bỉ, ắt sẽ thành công.

Yêu con!

20/10/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.