13.10.20

28.07.2020 - Kem thay răng sữa

Chuyện Kem thay răng, hôm nay mẹ mới viết lại.

Chiếc răng đầu tiên:

- Thời gian: 28.07.2020

- Vị trí: răng cửa hàm dưới, bên tay phải (của Kem)

Chiếc răng thứ hai:

- Thời gian: 05.10.2020

- Vị trí: răng cửa hàm dưới, bên tay trái (của Kem) 

Có 1 lần, Kem nói với mẹ là Kem bị đau răng. Mẹ hỏi là Kem có bị va đập hay ngã gì không thì Kem bảo không. Mẹ hỏi cho mẹ sờ thử thì Kem đồng ý. Mẹ thấy chiếc răng đã không còn chắc chân như những chiếc răng khác nên mẹ nghĩ là Kem bắt đầu đến tuổi thay răng, mặc dù lúc đó Kem mới được hơn 5 tuổi 3 tháng, khá sớm so với anh TD.

(Ngày bé, mẹ hoàn toàn tự nhổ răng, không hề phải nhờ đến ông bà hay bác sĩ nha khoa nên chuyện này mẹ có kinh nghiệm hahaha.)

Mẹ bảo Kem là chịu khó lấy lưỡi hoặc lấy tay đẩy ra đẩy vào cho các răng nhanh lung lay, dần dần sẽ đứt chân mà tự rụng, trước khi cái răng mới mọc lên. Kem làm đúng như vậy. Nhưng chiếc răng đầu tiên không đơn giản như thế.

Tối hôm đó, sau khi tắm cho Kem, mẹ lấy khăn lau người cho Kem, 1 tiếng lách cách vang lên, có cái gì đó rơi xuống sàn nhà, còn Kem thì ôm miệng. Mẹ vẫn chưa hiểu chuyện gì thì Kem mếu máo:

-  Mẹ làm rơi cái răng của con rồi.

Khổ thân bạn ấy, chắc là đau mà. Hóa ra là lúc mẹ lau người cho Kem, cái khăn tắm sượt qua cái răng và chuyện gì đến đã đến. Mẹ lấy nước muối cho Kem súc miệng rồi động viên bạn ấy:

- Con thay răng rồi đấy!

- Thế là con lớn rồi hả mẹ? Con là chị hả me?

- Uh con lớn rồi! Con là chị!

Bạn ấy vui nên chắc quên cả đau, hoặc là bạn ấy chỉ sợ chảy máu thôi, chứ thực ra không còn đau nữa. Mẹ ôm Kem vào lòng. 

Chiếc răng thứ 2 thì đơn giản hơn 1 chút. Có thể do bạn ấy đã có kinh nghiệm.

Răng lung lay - đẩy - ... Đi học múa về, bạn ấy kêu đói. Mẹ lấy cơm cho bạn ấy ăn nhưng bạn ấy kêu đau răng nên không muốn ăn. Mẹ lại lấy sữa cho bạn ấy uống. Lúc ngồi ở bàn ăn, bạn ấy lấy tay đẩy cái răng, thế là nó rụng ra. Ơ sao đơn giản thế á? Con gái của mẹ dũng cảm quá.

Nhưng Kem không hề tin vào bà tiên răng như anh TD nên Kem không để răng xuống dưới gối. Còn anh TD vẫn để chiếc răng đã rụng của mình xuống dưới gối và luôn hào hứng kiểm tra vào sáng hôm sau cho đến khi 7-8 tuổi.

Vậy là Kem đã thay 2 cái răng rồi đấy! Mẹ rất vui vì đã được chứng kiến khoảnh khắc đáng nhớ này của con, con yêu ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.