18.4.19

Tý Dẹt - Thử thách 30 ngày - Nghe Tiếng Anh

Anh Tý Dẹt ốm đúng vào đợt ôn thi học kỳ 2. Mẹ và anh ra ra vào vào bệnh viện khám và truyền để cố gắng anh sớm khỏe. Cuối cùng, sau kỳ nghỉ lễ 10/3AL, anh Tý Dẹt cũng đã đi học trở lại và bắt đầu bước vào kỳ thi kết thúc học kỳ II.
Chúc con luôn khỏe mạnh con trai nhé!
===============
Từ ngày 15/4, Tý Dẹt bắt đầu 1 cuộc thử thách 30 ngày (thực tế kéo dài từ 13/4 đến 11/5) với việc nghe tiếng anh 30 phút mỗi ngày. Hiện tại, Tý Dẹt đang nghe truyện trên trang storylineonline với rất nhiều câu chuyện hay dành cho thiếu nhi được đọc bởi chính tác giả hoặc những diễn viên nổi tiếng - những người có khả năng đọc truyền cảm.
Hóa ra Tý Dẹt bắt đầu thử thách này cũng như đón nhận hình thức luyện nghe tiếng anh qua các câu chuyện dễ dàng hơn mẹ nghĩ. Bạn ấy thích những câu chuyện đó nên nghe đi nghe lại.
-----------------------
15/4
Thử thách ngày 1:

 Bạn ấy nghe Lotus and Feather. Đây là 1 câu chuyện được viết bởi 1 người Trung Quốc, được kể qua giọng đọc của diễn viên nổi tiếng Dương Tử Quỳnh (tên tiếng Anh là Michelle Yeoh), nói về cô bé Lotus cùng người bạn Feather là một chú chim hạc. Họ gặp nhau trong 1 lần chú chim bị bắn, cô bé đã cứu lấy chú chim và chăm sóc nó cho đến khi chú chim có thể bay lượn trên bầu trời. Chú chim đã trở lại với nơi mà nó vốn thuộc về. Đến 1 ngày, Feather mang theo gia đình nhỏ của mình quay trở lại thăm Lotus. Cái kết thật đẹp!
-----------------------
16/4
Thử thách ngày 2:

Câu chuyện được lựa chọn là Quackenstein Hatches a Family được kể bởi nữ diễn viên Kristen Bell gây ấn tượng mạnh cho Tý Dẹt bởi giọng "quạc quạc" của con vịt. Bạn ấy đã viết 3 câu tóm tắt câu chuyện.










-----------------------
17/4
Thử thách ngày 3:

The Coal Thief là câu chuyện được Tý Dẹt lựa chọn cho Thử thách ngày 3.
Hôm nay, thay vì viết 3 câu tóm tắt, bạn ấy sẽ nghe 2 lần với engsub, lần 3 nosub và take note những từ chính.









Chúc con trai luôn mạnh khỏe và thành công trong thử thách 30 ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.