10.4.15

Chuyển sang đón tại nhà, công thức làm món thịt viên rán

Mẹ vào tháng cuối cùng của thai kỳ, không đưa đón con đi học được nữa nên Tý Dẹt chuyển sang đi xe đưa đón tại nhà. Con đi sớm hơn khoảng vài 3 phút, không đáng kể nhưng về muộn hơn nhiều. Khổ thân! 45' ngồi trên xe oto, 4h45'' mới về đến nhà. Rất may là bạn ấy không bị say xe (trộm vía).
Thời tiết đang nắng 35-36 độ bỗng nhiên chuyển lạnh 18-19 độ kèm theo mưa, bạn ấy vừa dứt cơn ho và nghẹt mũi, thời tiết thay đổi thế này làm mẹ lại lo. Chắc cuối tuần cho bạn ấy đi khám lại.
Mấy hôm nay bạn ấy giúp mẹ nhiều lắm! Ăn cơm xong bạn ấy biết bỏ thức ăn thừa vào thùng rác, bỏ bát đĩa ra chậu rửa, cất nồi cơm. Bố về muộn, bạn ấy lấy bát đũa, xới cơm cho bố. Ngoan ơi là ngoan!

Mấy hôm nay mẹ cố gắng làm món bạn ấy thích: gà nướng mật ong, sườn sốt bbq, thịt viên rán ăn với bánh mỳ. Tối hôm qua mẹ sáng tạo thêm cho món thịt viên bằng cách bọc nhân phô mai, bạn ấy có vẻ không hào hứng lắm nhưng vẫn thích. Thỉnh thoảng mẹ sẽ làm thế để bổ aung thêm canxi cho bạn ấy.

Công thức làm món thịt viên nhân phomai rán:
Nguyên liệu:
- thịt vai sấn xay: 1 lạng
- thịt bò thăn xay: 0,5 lạng
- hành tây: 1/4 củ thái nhỏ, băm thêm cho nhỏ để dễ quện với thịt (thêm hành tây vừa giúp cho miếng thịt viên không bị khô, lại ngọt hơn và bổ sung thêm rau)
- bột canh: 2/3 thìa sữa chua.
- pho mai: 2 thanh bằng ngón tay út, cắt vuông to bằng hạt lạc.

Chế biến:
Trộn đều thịt lợn, thịt bò, bột canh với nhau, ướp khoảng 30'. Sau đó trộn hành tây vào.
Lấy 1 phần thịt to bằng quả mận hậu, dàn mỏng, đặt viên phomai vào giữa rồi nặn tròn, sau đó ấn dẹt.
Đặt chảo lên bếp, cho 1 ít dầu ăn, dầu nóng thì bỏ thịt vào rán nhỏ lửa, vàng đều 2 mặt.
Thịt viên được bỏ ra đĩa, kẹp với bánh mỳ, tương cà và mayonlaise.
Một mình bạn Tý Dẹt ăn hết xuất này.
Ah, dạo này ở Hapro B3 bán rất nhiều loại bánh mỳ của Kinh đô. Bánh này mềm, không bị dai nên con dễ ăn. Có 2 loại thích hợp để ăn với thịt viên là loại bánh mỳ chuột (1 túi 4 chiếc) hoặc bánh mỳ tròn giống như bánh hamberger, trong có 1 cái bánh mỳ và 1 túi nước sốt nhân thịt bò.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.