27.11.14

Ăn KFC, đi siêu thị và keo dính chuột

Chiều qua, mẹ và Mon đi ăn KFC. Lâu rồi nhà mình không đi ăn KFC kể từ khi mẹ nghe được tin rằng gà để chế biến món KFC không được tươi ngon, Nhưng hôm quá đói quá nên đi học về 2 mẹ con đi thẳng đến hàng KFC luôn.
Thứ 4 có chương trình khuyến mãi, 2 hamburger vị tôm và hải sản (không pho mai) có giá 40.000đ. Con chọn thêm 3 thanh cá, còn mẹ gọi thêm 1 suất cơm đùi gà nướng không hạt tiêu, trong đó có 1 cốc Pepsi. Trong thời gian chờ đồ ăn, bạn ấy đi rửa tay xà phòng rồi tự lấy ketchup và tương ớt. Do HBG và cá ra sau nên 2 mẹ con ăn cơm gà trước. Bạn ấy ăn chưa đầy 5 phút hết cái đùi gà, mẹ chỉ kịp gặm xương (nhưng mà mẹ thích). Khi HBG ra, bạn ấy tự cắt và ăn bằng dĩa rất gọn gàng chiếc HBG tôm, mẹ cũng chẳng kém khi đánh chén sạch cái HBG hải sản. Cuối cùng cá fish  cũng ra, nhìn không được đẹp mắt lắm do rán hơi quá (hoặc có thể do dầu rán sử dụng nhiều lần nên màu sẫm lại), mỗi mẹ con đánh chén 1 cái rưỡi, uống cạn cốc Pepsi, thế là no nê.

Bạn ấy muốn mua bút mực và lọ mực ngay sau khi đi ăn KFC về, nhưng mẹ không đồng ý. Mẹ nói để mẹ hỏi lại cô giáo xem bạn ấy đã được viết bằng bút mực chưa, nếu được thì nên mua loại nào. Bạn ấy có vẻ không hài lòng lắm nên cứ hỏi đi hỏi lại suốt cả buổi tối. Mẹ hẹn cuối tuần 2 mẹ con sẽ đi mua. Sau đó, 2 mẹ con đi siêu thị.

Mẹ ngắm nghía bộ nồi Black cat nhập khẩu từ Đức. Cả bổ gồm 3 nồi 16, 20, 24, chống dính, nhưng mẹ chỉ có nhu cầu chiếc nồi nhỏ nhất. Chẳng là mẹ muốn mua 1 cái nồi chống dính size nhỏ tầm 16cm để chế biến các món rán cho bạn ấy. Ví như mẹ định làm món fish sticks từ cá ba sa để khuyến khích bạn ấy ăn nhiều cá hơn. Một chiếc nồi nhỏ sẽ tiết kiệm dầu hơn khi chiên ngập dầu, lại không bị bắn dầu ra ngoài, ngoài ra, còn để rán phồng tôm, làm khoai tây/khoai lang/ngô chiên. Tóm lại là mê lắm rồi, nhưng mà họ không bán lẻ mà bán cả bộ 3 chiếc. Mê lắm, nhưng tha hết về rồi lại không có chỗ để. Hơn nữa, mẹ cũng không khoái xong nồi chống dính lắm, trừ với mục đích rán và xào thịt.
Lần này, Mon tập trung sự chú ý vào các loại keo dính chuột thay vì đứng cả buổi ngắm khu đồ chơi. Chẳng là mấy hôm nay nhà mình bị chuột hoành hành, cà chua để ngoài là bị cắn, vỏ hộp sữa con uống buổi tối cũng bị chuột tha đi đâu không biết ( ???), đêm nó cứ cắn sột soạt làm mẹ chẳng ngủ nổi. Con chọn loại của Việt Tiến, về nhà mới ngã ngửa ra vì nó thủ công quá mức. Cả gói gồm 5 miếng keo dính mỏng tèo vào 1 cuộn băng dính 2 mặt. Mẹ hì hụi dán dán dính dính, cuối cùng cũng xong, cho thêm 1 miếng thịt bò ở giữa, đặt ở bếp và chờ đợi. Đêm hôm qua, mẹ thấy thật yên ả, chẳng có tiếng sột soạt nào, vậy là thất bại rồi. Sáng ra, bố quẳng luôn miếng keo dính vào sọt rác vì chuột không dính bẫy mà bố giẫm vào (bó tay).
Sáng nay, lúc đến trường, nó vẫn hỏi mẹ là chiều nay đi mua bút ah? Mẹ vẫn bảo nó là để mẹ hỏi lại cô, và nếu cô bảo được thì thứ7 2 mẹ con sẽ đi mua. Cũng thấy cái mặt nó tội tội nhưng cũng cần phải dạy nó biết chờ đợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.