12.6.17

Nhật An tham gia chương trình "Đi để biết - Học để sống"

Nhật An tham gia chương trình "Đi để biết - Học để sống" tại Học viện cảnh sát trong 9 ngày.

Chuyện con kể:
- Con rất thích chữa cháy bằng bình cứu hoả dạng bọt. Có 2 loại bình cứu hoả...
Lẽ ra mẹ nên ghi âm thì mới có thể viết đúng những gì con nói, toàn kiến thức mới mà con nói rành rọt, rõ ràng... Mỗi tội mẹ già rồi, vẫn tiếp thu được nhưng chưa thể viết lại đúng như những gì con nói.
- Con thích hoạt động bơi lội.
- Mẹ ơi con tự tắm, tự giặt quần áo.
- Bị mất điện 3 lần mẹ ạ, còn mất nước nữa. (Tất nhiên là nằm trong kế hoạch của khoá học cả chứ ko phải là mất điện thật)
- vậy các con làm thế nào?
- Bọn con dùng đèn pin.
- Con được đi trang trại, bơi thuyền, đang bơi thì có 1 con cá nhảy lên thuyền luôn. Lúc đầu con còn tưởng là cá ăn thịt (trí tưởng tượng phong phú do đọc Đô-rê-mon), may quá không phải.
- Khoá con chia làm 2 đội: đội sumo và đội ninja. Ninja làm sao? - Ninja Đoàn Kết - Tự tin - Chiến thắng. Đội Sumo học và biểu diễn võ thuật. Đội Ninja chia làm 2 đội nhỏ: đội 1 biểu diễn khiêu vũ, đội 2 biểu diễn dân vũ. Con biểu diễn dân vũ bài Bống bống bang bang mẹ nhé.
- Buổi sáng con phải dậy từ 5h30, có còi báo (mẹ mua ngay cái còi :) ). Mặc quần áo, ra sân tập trung, tập thể dục, sau đó đi bơi, trở về phòng, thay quần áo vào đi ăn sáng ở phòng ăn tập thể....
Con kể rất nhiều chuyện, có lẽ đến nhiều ngày sau vẫn còn kể nữa.
9 ngày con đi, được trải nghiệm rất nhiều. Không có bố mẹ, các con tự xử lý tình huống dưới sự hướng dẫn của các thày cô và các anh chị sinh viên tình nguyện.
Ngày 9/9/2017: mẹ nhận được thư của con. Lá thư tay đầu tiên con viết cho mẹ. Rất vui vì con đã hoà nhập được với các bạn, với môi trường mới và yêu thích các hoạt động tại trại hè "Đi để biết - Học để sống".
Con về, mạnh khoẻ, tự giác, cái bụng tròn ngót đi nhiều.
Một số hình ảnh và videoclip mẹ có được trong buổi đầu đưa con đến và trong buổi tổng kết: tại đây.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.