19.4.17

Sinh nhật Kem 2 tuổi

Hôm nay là sinh nhật của Kem!
Bây giờ, Kem đã nói rất tốt rồi. Kem có thể ăn đủ mọi thứ, ăn thô tốt từ lúc 6 tháng.
Những món ăn mà Kem yêu thích:
- Trứng
- Cá chép luộc
- Ghẹ hấp
- Xôi
- Sữa chua: một ngày bạn ấy có thể ăn đến 2-3 hộp
- Bánh gạo mật ong
- Quýt
Kem đặc biệt rất thích ăn ngọt nhưng cũng ăn chua rất giỏi. Mùa cam Hòa Bình, mẹ mua về bóc vỏ bỏ hạt, Kem có thể ăn hết cả quả, mà ăn cả múi chứ không phải vắt ra đâu. Anh Tý Dẹt đến giờ vẫn chẳng ăn được như thế.
Những món đồ chơi mà Kem thích chơi:
- Bạn chó bông mà cô My mua tặng bên Pháp: cô My mua cho bạn ấy từ lúc bạn ấy 09 tháng tuổi, bạn ấy ngay lập tức phải lòng bạn cho Bông ngay, đi ngủ, uống sữa đều phải ôm bạn ấy. Mỗi lần uống sữa là bạn ấy lại bảo "Chó chó" (có nghĩa là lấy cho cho bạn ấy). Còn từ lúc khoảng 18 tháng, bạn ấy tự đi lấy chó rồi trèo lên giường.
- Bạn voi có nhạc: Bác Sơn mua cho lúc bạn ấy khoảng 4 tháng tuổi. Lúc đầu bạn ấy chưa thích bạn voi này đâu. Mãi đến khi ngoài 1 tuổi, cùng với bạn chó Bông thì bạn Voi này là 1 trong 2 món đồ chơi bạn ấy thích nhất.
- Bạn vịt vàng: bạn này là đồ chơi của anh Tý Dẹt từ lúc 2 tuổi, bây giờ Kem chơi.
- Bạn gấu hồng: bạn này là đồ chơi của cô My từ nhỏ, sau đó đến chị Sushi chơi, bây giờ là Kem.
- Đồ xếp hình
- Bạn ấy không thích nhưng con vật phát ra tiếng nhạc.
Bài hát mà Kem yêu thích:
- Chú ếch con: đây là bài hát thiếu nhi đầu tiên mà mẹ bật cho bạn ấy nghe. Giờ đây, bạn ấy chỉ có điệu nhảy của con ếch thôi.
- Chú voi con ở Bản Đôn: từ lúc nghe bài này mà bạn ấy yêu con voi bông hơn. Bạn ấy cũng có thể hát vài câu trong bài hát này.
- Five fingers
- Three litle kittens.
Sở thích khác:
- Đi bộ, chạy nhảy.
Phong cách:
- Mặc dù tính cách khá mạnh mẽ nhưng bạn ấy cũng rất thích các bộ quần áo màu sắc, có đính hoa, đính nơ, thích buộc tóc. Những ngày gần đây thì bạn ấy thích mặc quần áo có túi để đựng đồ.
- Bạn ấy đặc biệt thích đeo túi/ balo: khi bạn ấy chỉ khoảng 7-8 tháng, chị Gia Linh tặng cho bạn ấy 1 cái túi chuột mickey, đi đâu bạn ấy cũng đeo, lặp lại hàng năm trời. Bây giờ thì bạn ấy hay đeo chiếc ba lô hồng, cũng là chị Linh tặng.
- Quần áo mà mẹ mua cho bạn ấy chủ yếu là quần áo cotton thôi, dễ mặc, mát mẻ, đơn giản. Nếu có váy thì cũng là váy rất đơn giản bằng vải cotton thôi.
Những việc mà Kem có thể tự làm:
- Mặc quần áo: mẹ chỉ cần chui đầu hộ Kem, còn lại thì Kem có thể tự làm rồi. Với việc mặc quần thì Kem làm dễ dàng hơn.
- Đi giày dép: bảo cho đi chơi là chạy ra đi giày dép rất nhanh.
- Tự xúc ăn: nếu bạn ấy thích ăn, bạn ấy tự xúc rất gọn gàng.
- Tự cầm bình sữa uống: đây là khả năng cũng là ưu điểm nổi bật của bạn Kem. Từ khi 6 tháng, bạn ấy đã tự biết cầm bình sữa uống rồi.
Ưu điểm:
Kem rất nhanh mồm nhanh miệng. Bố mẹ có nhắc nhở gì là vâng ạ ngay lập tức (nhưng có làm theo hay không lại là chuyện khác). Suốt ngày nói cười toe toét nhưng cũng hay làm nũng bố mẹ.
Kem 2 tuổi rồi, sắp đi học rồi. Kem nhanh nhẹn, nói tốt, ăn ngủ cũng dễ. Mẹ chúc Kem sinh nhật vui vẻ! Mẹ yêu con nhiều!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.