29.5.14

Tý Dẹt bị ốm

27/5, trường Vimeco tổ chức lễ tổng kết năm học cho khối lớn, trong đó có lớp của Tý Dẹt. Con trai đã tốt nghiệp đại học chữ to rồi đấy. Mẹ không tham gia được, nhưng các mẹ ở lớp chụp rất nhiều ảnh cho con. Mẹ nào cũng khen con trai chụp ảnh đẹp, mẹ cười tít cả mắt.

Buổi chiều, mẹ đón con ở lớp trả muộn, thấy con có vẻ mệt và người nóng nóng nên 2 mẹ con về nhà luôn. Hôm đó, trời mưa rất to, mẹ phải vòng về nhà lấy áo mưa của con rồi mới đến trường Vimeco. Mẹ bật bình nóng lạnh và tắm ngay cho con, sau đó, con vào giường nằm thiếp đi. Mẹ sờ trán, con ốm rồi.

Mẹ đã có kinh nghiệm mỗi lần Tý Dẹt ốm nên nhanh chóng nấu cơm để con ăn trước khi cơn sốt làm con mệt lả. May quá hôm đó mẹ lại mua đậu non nên có thể nấu món đậu non sốt cà chua - món ăn mềm ưa thích của con. Vừa nấu cơm, mẹ vừa chạy vào kiểm tra tình hình của con. Cũng vì lý do này mà ngày càng thấy yêu cuộc sống ở chung cư, vừa làm được việc, vừa chăm được con.

18h30, mẹ kiểm tra nhiệt độ cho con: 39,1 độ, phải uống hạ sốt thôi. Sau đó, mẹ lấy cơm trộn đậu sốt cà chua cho con ăn, vừa đọc truyện "Chuột Típ không muốn chia sẻ đồ chơi" cho con nghe để con quên đi cơn mệt.

19h30, con tỉnh táo hơn nhiều, chơi cùng chị Gia Linh trong lúc bố mẹ ăn cơm cùng 2 bác Hà. Mọi người nói chắc là con đã đỡ, nhưng mẹ biết đó chỉ là biểu hiện sau khi uống hạ sốt thôi, đêm nay con sẽ còn sốt lại, vì lúc chiều mẹ xịt mũi cho con, thấy có rất nhiều mũi vàng.

Khoảng 21h, con lại mệt và tự vào giường nằm. Mẹ kêu con ra xịt mũi và tra thuốc, sau đó, mẹ đọc truyện cho con nghe. Thấy con ngày càng nóng hơn, mẹ gọi điện cho bà nội. Mẹ tính hôm sau vẫn phải đi làm nên nhờ bà sang chăm con.

22h30, con uống hạ sốt lần 2. Nhiệt độ đo được lúc đó là 39,1 độ mặc dù trước đó, bố mẹ đã cố gắng chườm nước ấm để kéo giãn thời gian phải uống hạ sốt. Mẹ biết tình hình này, hôm sau mẹ sẽ không đi làm được rồi.

28/7

1h sáng, con lại bắt đầu sốt hơn. Mẹ lau mồ hôi liên tục. Bố cũng không ngủ. Mẹ bảo bố cứ ngủ đi, mẹ sẽ trông con vì mai bố còn phải đi hỏi thi. Mẹ lấy nước ấm, cho một chút muối và nửa quả chanh, tích cực chườm và lau người, nhưng có vẻ không ăn thua. 2h, mẹ kiểm tra nhiệt độ một lần nữa: 39,6 độ. Mẹ gọi bố dậy.

Bố thay nước chườm, còn mẹ đi pha thuốc. Thay vì cho uống 250mg thuốc hạ sốt, mẹ tăng liều lên 350. 2h33, nhiệt độ đo được là 39,3 độ, con vẫn không có dấu hiệu toát mồ hôi.

3h, thấy con đã ngủ yên hơn, mẹ ngủ 1 chút, hẹn đồng hồ 3h30. Gần 4h, con toát mồ hôi nhiều, cơn sốt đã hạ xuống. Phù, vậy là tốt rồi!

6h30, bố dậy trước, kiểm tra nhiệt độ, 38,6 độ, lại phải hạ sốt 1 lần nữa.

Vậy là con đã phải uống hạ sốt 4 lần. Người con nổi mẩn đỏ khắp nơi: mặt, tai, cổ, bụng, tay chân... toàn thân. Tay và chân hơi bị phù.

(Còn nữa)

======
Hôm nay đã là buổi truyền và  tiêm thứ 2, con đã đỡ hơn nhiều, từ đêm qua đến giờ (18h30) không phải uống hạ sốt. Con chơi điện tử, xem tivi, nghe đọc truyện, ra hành lang chơi xe điều khiển, ra cầu thang tưới cây..
Con nói: - Đây là bộ phim buồn cười nhất trong cuộc đời tôi!!!
Hêhhe... con bao nhiêu tuổi??? Còn những 5 tháng nữa con mới tròn 6 tuổi đấy bé ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.