25.12.09

Chơi Noel


Như bao người, Tý Dẹt cũng đi chơi Noel.

Đây là mùa Noel thứ 2 từ khi Tý Dẹt sinh ra. Nhưng năm trước Tý Dẹt bị ốm nên mẹ chẳng còn tâm trí nào nghĩ tới Noel. Năm nay, Bố đi công tác đúng dịp này, vì vậy, chỉ có mẹ đưa Tý Dẹt đi.

Tiêu chí đặt lên hàng đầu là ở đâu vẫn có không khí nhưng đi lại dễ dàng, khoảng 8h tối có thể về đến nhà mà không lo tắc đường. Parkson là sự lựa chọn số 1 của 2 mẹ con. Đóng bỉm, mặc quần áo ấm áp cho Tý xong, mẹ và Tý lên đường. Và đúng như dự đoán, hai mẹ con ung dung trên chiếc xe Spacy, thẳng tiến mà chẳng có gì cản trở.

Tý bước vào siêu thị, đèn sáng chưng, cây thông Noel được trang trí rực rỡ. Bước đầu còn hơi bỡ ngỡ, nhưng chỉ 1-2 phút sau, Tý hòa nhịp rất nhanh. Những con đường tràn ngập sắc đỏ dường như dành riêng cho Tý. Không còn e ngại, không còn nhút nhát, Tý háo hức khám phá.



Mỗi một gian hàng là một niềm thích thú đối với con, đặc biệt là các cô chú ma-nơ-canh. Nếu có người chụp ảnh hộ, mẹ với Tý đã có thể chụp 1 kiểu cùng họ rồi. Mẹ cho Tý dạo qua tất cả các gian hàng của các tầng. Tý cười thân mật với bất cứ ai mà Tý gặp. Có những lúc còn kéo tay mẹ đi theo 2 cô chú ăn mặc hơi sặc sỡ. Hihi, chẳng ai gặp Tý mà lại không cười một cái, nhìn một cái, khen một câu. Dĩ nhiên rồi, ai lại có thể kìm lòng trước nụ cười mời chào của Tý chứ nhỉ!

Tý dừng lại lâu nhất ở tầng 6. Đầu tiên là gian hàng quần áo, giày dép. Mẹ có dự định mua cho Tý một đôi dép, nhưng tìm mãi mà chẳng được. Lý do rất buồn cười là Tý muốn mua dép, còn bây giờ là mùa đông rồi, chỉ có giày thôi. Nhưng hỡi các nhà cung cấp, mùa đông năm nay nóng nhiều hơn lạnh, Tý không chịu đi giày với thời tiết này đâu.

Mẹ còn mải mê với ý nghĩ đấy, con đã vào giao lưu với mấy bạn chuột Mickey và gấu Pool rồi. Màn chào hỏi là thơm âu yếm. Nhưng con làm nhanh quá, mẹ vì mải xem dép cho con mà không kịp chụp lại.


Đồ rất đẹp, Tý cũng ngó nghiêng chọn lựa nhưng không hợp với nhu cầu nên Tý chuyển qua những gian hàng khác. Đây rồi! Mắt Tý sáng lên, chạy: Gian hàng đồ chơi.


Tý say mê. Mẹ cảm nhận được sự thích thú ở con. Đối với Tý, nơi đây như một thiên đường. (Vì mẹ mải quay phim nên không có bức ảnh nào ở đoạn này.)

Ra về trong sự nuối tiếc, nhưng phải hẹn lần sau thôi con nhỉ. Đến cửa, Tý còn gặp ông già Noel và được ông tặng cho 2 chiếc kẹo và một quả bóng bay. Ông già Noel cũng chẳng kìm lòng được, phải thơm Tý một cái.

Vậy là, Noel năm nay của Tý cực vui rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.