9.12.15

Tý Dẹt học chơi cờ vua

Tý Dẹt nói bạn ấy sẽ tham gia thi đấu cờ vua ở trường, bảo mẹ mua cho bạn ấy quyển hướng dẫn chiếu hết. Một hôm, hai hôm...
Hôm qua, mẹ có việc đi ra ngoài. (Mẹ vẫn đang ở nhà trông em Kem)
Hà nội mấy hôm nay lạnh quá! Nhiệt độ ngoài trời xuống tới 12-13 độ, trong nhà cũng không ấm hơn là bao. Phóng xe máy ở ngoài đường trong thời tiết này, gió cứ luồn qua tay áo mà vào hết cả người, lạnh run. Xong việc, mẹ hạ quyết tâm đi mua sách cho Tý Dẹt. Đến cửa hàng thứ nhất, mẹ hỏi cô nhân viên sách dạy chơi cờ vua nhưng ko có, định đi về rồi lại nghĩ lại. Bó mẹ thường nhắc con học này học kia, đọc quyển sách này, xem quyển truyện kia, đến khi con chủ động đề nghị muốn tìm hiểu một vấn đề gì đó thì lại chậm trễ đáp ứng. Nghĩ vậy nên mẹ phóng xe máy đến cửa hàng thứ 2. Không phí công chút nào!
Ở kệ sách về các kỹ năng, có 3 quyển sách dạy cờ vua: 2 quyển của tác giải trong nước viết và 1 quyển của tác giải nước ngoài viết. 2 quyển trình bay theo hình thức diễn giải, từ đầu đến cuối đều tràn trang là chữ, không có một hình ảnh nào. Quyển sách do tác giả nước ngoài viết nhìn có vẻ rất bắt mắt, in màu, mỗi trang được chia thành nhiều phần nhỏ bao gồm hình ảnh quân cờ, bàn cờ và lời diễn giải. Mẹ nghĩ rằng quyển sách này phù hợp với Tý Dẹt hơn nên đã chọn. Tiện thể, mẹ cũng xem vài cuốn sách cho mẹ.
Tối qua, con say sưa nghiên cứu quyển sách mẹ mua cho, sáng nay còn xin mang nó đến trường. Mẹ hy vọng cuốn sách đó sẽ giúp ích cho con và tự nhủ lòng mình, đôi khi, bố mẹ nên quan tâm đến sở thích của con hơn là bắt con phải theo những gì mà bố mẹ cho là tốt.cảm ơn con đã giúp mẹ nhận ra điều đó và Chúc con trai của mẹ luôn vui vẻ!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.